KẾ HOẠCH DẠY HỌC CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 2020 - 2021 - THCS MINH KHAI
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG NĂM HỌC 2020 - 2021
- Kế hoạch số 13/GDĐT-THCS ngày 14 tháng 9 năm 2020 về việc “Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 cấp THCS huyện Vũ Thư” của phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư;
- Kế hoạch 02/KH-THCS ngày 20/9/2020 của trường THC Minh Khai về thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021;
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 của trường THCS Minh Khai;
- Tình hình kinh tế, chính trị - xã hội của địa phương,
- Bộ phận chuyên môn xây dựng xây dựng kế hoạch Chương trình địa phương năm học 2020-2021 của nhà trường THCS Minh Khai như sau:
THỰC HIỆN NỘI DUNG GIÁO DỤC
1. Môn học có nội dung giáo dục địa phương
Các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, GDCD.
2. Néi dung vµ thời lượng giảng dạy: Nội dung giáo dục địa phương được cụ thể hoá trong phân phối chương trình các môn học trường TH&THCS Minh Khai năm học 2019-2020, Ban Giám hiệu chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên thực hiện theo PPCT ®· ban hµnh, c¸c nhãm thèng nhÊt néi dung d¹y theo tµi liÖu ®Þa ph¬ng do Së GD& §T Th¸i B×nh ban hµnh. (Chi tiết tại file đinh kem)
3. Tài liệu giảng dạy
3.1. Tài liệu Ngữ văn Địa phương Thái Bình
3.2. Tài liệu dạy học chương trình Lịch sử Địa phươngTHCS tỉnh Thái Bình
3.3. Tài liệu dạy học chương trình Địa lý Địa phươngTHCS tỉnh Thái Bình
3.4 Tài liệu dạy học chương trình GDCD Địa phương THCS tỉnh Thái Bình
- Môn công dân: Ngoài tài liệu biên soạn GV tham khảo thêm tài liệu thuộc chủ đề giáo dục ý thức công dân của địa phương
4. Tổ chức dạy học:
- Các tổ chuyên môn cần kết hợp việc dạy học trên lớp với hướng dẫn học sinh tổ chức tham quan thực tế, sưu tầm tư liệu, ngoại khoá nhằm tạo hứng thú học tập, nâng cao hiểu biết về văn hoá, lịch sử, địa lý và các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương để vừa làm phong phú nội dung học, vừa hình thành ở học sinh phương pháp tìm hiểu văn học, lịch sử, địa lý địa phương.
- Việc kiểm tra, đánh giá nội dung giáo dục địa phương được thực hiện như các phần khác trong chương trình bộ môn và sử dụng kết quả để đánh giá, xếp loại học sinh từng học kỳ và cuối năm học.
- Căn cứ các nguồn tài liệu, tư liệu tham khảo, giáo viên biên soạn giáo án dạy học gồm các yêu cầu như đối với giáo án dạy học các nội dung chính khóa theo quy định và đúng theo chuẩn kiến thức kỹ năng chương trình dạy học Ngữ văn, lịch sử, địa lý địa phương THCS .
- Các tổ chuyên môn quản lí kế hoạch dạy học, GA dạy học của giáo viên.
- Việc bồi dưỡng học sinh giỏi cũng gắn liền với nội dung tài liệu giáo dục địa phương.
- Ban Giám hiệu chỉ đạo, hướng dẫn tổ chuyên môn, giáo viên các môn học xây dựng kế hoạch dạy học, biên soạn giáo án dạy học theo đúng chương trình quy định.
4. Ph©n c«ng GV gi¶ng d¹y:
(Chi tiết tại file đính kèm)
Trên đây là kế hoạch tổ chức triển khai việc thực hiện nội dung giáo dục địa phương năm học 2019 - 2020. Tổ chuyên môn, giáo viên bô môn có liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung kế hoạch. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị các thành viên có ý kiến phản ánh kịp thời để tìm biện pháp khắc phục. /.
P. HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Hương